Sonoff Việt Nam phân phối các sản phẩm Sonoff chính hãng. Tất cả các sản phẩm này đều sử dụng app eWeLink để trải nghiệm các tính năng của thiết bị. Do vậy, người dùng cần phải có tài khoản eWeLink để quản lý, sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, trong quá trình tải ứng dụng, tạo tài khoản hoặc đăng nhập thì có thể phát sinh một số vấn đề. Sau đây, Sonoff Việt Nam tổng hợp một số các hỏi đáp nhanh liên quan đến các sự cố tài khoản eWeLink để các bạn dễ tra cứu.

Tôi không thể đăng ký tài khoản eWeLink, không thể nhận mã xác minh?

Nếu bạn đăng ký bằng số điện thoại, hãy tắt tính năng chặn SMS. Nếu bạn đăng ký bằng địa chỉ email, vui lòng kiểm tra hộp thư rác của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy mã, bạn có thể thử điều này: tắt wifi và sử dụng mạng di động để đăng ký.

Nếu vẫn không nhận được mã, vui lòng gửi phản hồi (Feedback) về app eWeLink, chỉ cần nhấp vào “Phản hồi” và viết ra vấn đề. Hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

Tôi đang ở Việt Nam. Tại sao tôi không thể đăng ký tài khoản bằng địa chỉ email?

Đối với người dùng Châu Á, ứng dụng eWeLink chỉ hỗ trợ đăng ký và chia sẻ bằng tài khoản số điện thoại. Nếu bạn là người dùng Châu Á (dĩ nhiên là có Việt Nam) thì ứng dụng chỉ cho phép bạn đăng ký bằng số điện thoại. Nếu ứng dụng chỉ cho phép bạn đăng ký bằng địa chỉ email, vui lòng kiểm tra xem bạn có đang sử dụng VPN hay không. Bạn nên sử dụng mạng WiFi / mạng di động địa phương để đăng ký. Sau khi bạn đã đăng ký bằng địa chỉ email, thiết bị của bạn sẽ ngoại tuyến (offline) thường xuyên vì tài khoản của bạn đang kết nối với máy chủ của EU hoặc người Mỹ.

Tôi đến từ Pháp. Tại sao ứng dụng chỉ cho phép tôi đăng ký bằng số điện thoại?

Đối với người dùng bên ngoài Châu Á, ứng dụng eWeLink chỉ hỗ trợ đăng ký bằng địa chỉ email. Nếu ứng dụng của bạn chỉ cho phép đăng ký bằng số điện thoại, DNS của bạn có thể không giải quyết chính xác hoặc ứng dụng của bạn không có được vị trí của bạn, vì vậy nó sẽ chọn Trung Quốc làm vị trí mặc định và kết nối người dùng Châu Á.

Tôi có thể đăng ký thay đổi địa chỉ email thành số điện thoại không?

Các máy chủ được tự động được xác thực gửi bởi hệ thống. Nếu hệ thống nhận ra bạn đang ở ngoài khu vực Châu Á, ứng dụng eWeLink yêu cầu bạn đăng ký bằng địa chỉ email. Nếu hệ thống nhận ra bạn đang ở Châu Á, ứng dụng yêu cầu bạn đăng ký bằng số điện thoại. Nếu sai, vui lòng kiểm tra xem bạn có đang sử dụng mạng VPN hay không, kiểm tra xem DNS của bạn có được giải quyết chính xác hay không, kiểm tra xem ứng dụng của bạn có thể có được vị trí phù hợp không.

Tôi có thể cài ứng dụng trên hai điện thoại Android không?

Bạn có thể đăng ký cho nhiều tài khoản eWeLink khác nhau. Tuy nhiên, mỗi thiết bị chỉ được cài trên một điện thoại. Bạn có thể đăng nhập vào một tài khoản ở điện thoại này rồi chia sẻ các thiết bị cho các số điện thoại khác (dĩ nhiên số điện thoại này đã có tài khoản eWeLink tương ứng và đang đăng nhập vào tài khoản để nhận lời mời chia sẻ cũng như quản lý thiết bị).