Đối với các sản phẩm Sonoff do Sonoff Việt Nam phân phối thì sau khi tạo tài khoản eWeLink, người dùng đăng nhập tài khoản, tiến hành thêm thiết bị để sử dụng. Quá trình này có thể được thực hiện dễ dàng qua các bước: thêm thiết bị - khai báo mạng WiFi - dò tìm thiết bị - ghép nối - đặt tên thiết bị - thiết lập điều kiện sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể phát sinh một số trục trặc do sự cố mạng hoặc thao tác chưa đúng. Sau đây là một số hỏi đáp nhanh liên quan đến sự cố đăng nhập & thiết lập mạng khi thêm thiết bị.

Tôi không đăng nhập được tài khoản của mình, cứ báo lỗi “Wrong Username or Password”

Trước tiên, hãy tắt wifi và sử dụng mạng di động (3G/4G) để đăng nhập. Đảm bảo bạn không nhập dấu cách sau tên người dùng hoặc mật khẩu của mình. Nếu bạn không đăng nhập được, vui lòng thay đổi mật khẩu và sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản của bạn. Nếu vẫn không thành công, vui lòng gửi phản hồi về ứng dụng eWeLink, chỉ cần nhấp vào “Phản hồi” và viết ra sự cố. Bộ phận hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn. Đảm bảo bạn đã gửi thành công phản hồi. Nếu không gửi được, vui lòng tắt wifi và sử dụng mạng di động để gửi. Lưu ý rằng phản hồi phải được gửi trên ứng dụng eWeLink chứ không phải trên Google Play hoặc ở bất kì trang web nào khác.

Tại sao tôi không thêm thiết bị bằng cách sử dụng WiFi 5G hoặc băng tần kép?

Hiện tại, eWeLink chỉ hỗ trợ giao thức truyền thông wifi 2,4 G. Bộ định tuyến Wi-Fi 5G KHÔNG được hỗ trợ. Nếu bạn sử dụng bộ định tuyến băng tần kép 2.4G + 5G, hãy đặt chỉ cho phép WiFi 2.4G. Hãy hiểu rằng mô-đun IoT của các sản phẩm của chúng tôi chỉ cho phép mạng 2.4G. Ngày nay, thật khó để tìm thấy sản phẩm nhà thông minh 5G trong ngành công nghiệp nhà thông minh, Chúng tôi muốn giới thiệu giải pháp cho người dùng Android đang sử dụng bộ định tuyến băng tần kép. Có một ứng dụng được gọi là Trình quản lý WiFi cần nhấp vào “Phản hồi” và viết ra vấn đề. Bộ phận hỗ trợ của chúng tôi sẽ liên lạc với bạn.

Ứng dụng eWeLink liên tục nhắc “Network Unavailable”, tôi phải làm gì?

Vui lòng ping các URL máy chủ của chúng tôi trên PC của bạn:

  • Nếu vị trí của bạn ở Châu Á: cn-long.coolkit.cc, cn-api.coolkit.cc, api.coolkit.cc.
  • Nếu vị trí của bạn ở EU: eu-long.coolkit.cc, eu-api.coolkit.cc, api.coolkit.cc.
  • Nếu vị trí của bạn ở Châu Đại Dương: cn-long.coolkit.cc, cn-api.coolkit.cc, api.coolkit.cc. eu-long.coolkit.cc, eu-api.coolkit.cc, api.coolkit.cc.
  • Nếu vị trí của bạn là Bắc Mỹ hoặc Nam Mỹ: cn-long.coolkit.cc, cn-api.coolkit.cc, api.coolkit.cc.

Nếu kết quả cho thấy kết nối giữa máy chủ và WiFi là tốt, mạng của bạn là OK. Nếu kết quả cho thấy các kết nối là xấu, hãy thay đổi DNS của điện thoại thành 119.29.29.29. Còn nếu vẫn thất bại? Vui lòng thay đổi DNS của bộ định tuyến thành 119.29.29.29, sau đó ping lại URL tương ứng. Nếu kết quả cho thấy các địa chỉ IP không chạy, vui lòng gửi URL liên quan đến nhà điều hành mạng của bạn, để chúng giúp bạn. Ví dụ: nếu bạn là người dùng Châu Á, vui lòng yêu cầu nhà điều hành mạng phân tích các tên miền này: cn-long.coolkit.cc, cn-api.coolkit.cc và api.coolkit.cc.

Tôi thay đổi một bộ định tuyến mới, sau đó thiết bị không kết nối được với Wi-Fi mới.

Một số người dùng thay đổi bộ định tuyến và đặt cùng một SSID WiFi và mật khẩu làm bộ định tuyến cũ, khi đó thiết bị của họ không thể được thêm vào tài khoản hoặc trở thành ngoại tuyến. Chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi tên SSID của bộ định tuyến mới thành tên khác, xóa thiết bị của bạn và thêm lại thông qua Wi-Fi mới.

Lưu ý: Mỗi khi bạn muốn thay đổi WiFi mà các sản phẩm eWeLink kết nối, bạn phải xóa thiết bị khỏi Ứng dụng, thực hiện ghép nối lại và thêm nó vào tài khoản của bạn theo mạng WiFI mới.

Ứng dụng eWeLink có thể hoạt động với bộ phát WiFi mở rộng không?

Một số người dùng nói rằng thiết bị eWeLink của họ không thể làm việc với bộ mở rộng wifi. Vì vậy, tôi không dám nói rằng các sản phẩm của chúng tôi hỗ trợ các bộ wifi mở rộng. Bạn nên sử dụng nó với bộ định tuyến WiFi.

Tại sao tôi không thể chọn SSID WiFi tôi muốn khi thêm thiết bị?

Ứng dụng nhận ra SSID WiFI mà điện thoại thông minh / máy tính bảng của bạn kết nối và tự động chọn và kết nối cùng một SSID WiFi trong quá trình thêm.