
Đối với các sản phẩm Sonoff do Sonoff Việt Nam phân phối thì sau khi tạo tài khoản eWeLink, người dùng đăng nhập tài khoản, tiến hành thêm thiết bị để sử dụng. Quá trình này có thể được thực hiện dễ dàng qua các bước: thêm thiết bị - khai báo mạng WiFi - dò tìm thiết bị - ghép nối - đặt tên thiết bị - thiết lập điều kiện sử dụng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể phát sinh một số trục trặc khi sử dụng, chẳng hạn vấn đề offline hay hẹn giờ trên ứng dụng. Sau đây là một số hỏi đáp nhanh liên quan đến sự cố thiết bị OFFLINE hay chức năng hẹn giờ không hoạt động trên ứng dụng eWeLink.
Tại sao một số thiết bị của tôi Online, trong khi một số khác lại Offline? Chúng có đang kết nối với các máy chủ khác nhau không?
Tất cả các thiết bị kết nối với cùng một máy chủ. WiFi của bạn có thể quá yếu. Nếu WiFi của bạn có quá nhiều kết nối, thì một số thiết bị có thể sẽ bị Offline.
Thiết bị của tôi đang Offline
Các thiết bị mới được thêm vào cần 1-2 phút để kết nối với Router và Internet. Bạn có thể tắt ứng dụng eWeLink và mở lại. Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết thì xem qua trạng thái của các đèn để có biện pháp khắc phục:
- Màu xanh nhấp nháy một lần nhanh và lặp lại, nghĩa là thiết bị không thể kết nối với router. Lý do có thể sai mật khẩu WiFi hoặc thiết bị quá xa router (WiFi yếu).
- Màu xanh nhấp nháy một lần chậm và lặp lại, nghĩa là thiết bị đã kết nối với router và máy chủ nhưng phát sinh lỗi trong quá trình thêm thiết bị. Bạn thử tắt thiết bị, và nếu nó vẫn không hoạt động thì nên thực hiện lại quá trình thêm thiết bị.
- Đèn xanh nhấp nháy hai lần nhanh và lặp lại, nghĩa là thiết bị đã kết nối với router nhưng không thể kết nối đến máy chủ. Trong trường hợp này, hãy chắc chắn WiFi router của bạn hoạt động bình thường.
Ngoài ra, trong một số trường hợp việc nâng cấp Firmware cũng sẽ thay đổi địa chỉ MAC, từ đó, gây nên tình trạng Offline trên thiết bị. Khi điều này xảy ra, vui lòng liên kết địa chỉ MAC của thiết bị với danh sách liên kết của bộ định tuyến, như sau:
Đi tới Router Settings -> Close MAC Filter -> Connect your device to the router -> Add the device MAC address to the MAC Binding list -> Enable MAC Filter.
Cài đặt hẹn giờ không hoạt động
Lý do có thể là mạng Wi-Fi của bạn quá yếu khi bạn tạo bộ hẹn giờ. Vì vậy, không thể đồng bộ hóa bộ hẹn giờ với máy chủ của chúng tôi. Vui lòng xóa bộ hẹn giờ và tạo bộ hẹn giờ mới khi Wi-Fi mạnh.
Tại sao tôi không thể tìm thấy bộ đếm thời gian vòng lặp (chu kỳ hẹn giờ) cho thiết bị của tôi?
Các thiết bị hỗ trợ hẹn giờ vòng lặp (cập nhật): Hầu hết tất cả các công tắc, phích cắm một cổng (yêu cầu firmware phiên bản 1.5.0 hoặc cao hơn), ngoại trừ Sonoff GSM G1, Sonoff Pow R2 và Sonoff S31 được loại trừ khỏi danh sách), bao gồm ổ cắm thông minh Sonoff S20, Sonoff Touch EU / US , Sonoff Basic, Sonoff SV, Sonoff TH10 / TH16, Sonoff RF, Slampher, Sonoff Pow (yêu cầu firmware phiên bản 2.0.3 và cao hơn), Ổ cắm thông minh Sonoff S30, Sonoff T1 UK/EU một cổng, Sonoff RF Bridge 433.
Lưu ý: thiết bị đa cổng không hỗ trợ hẹn giờ lặp.
Thời gian trên cài đặt hẹn giờ không giống như giờ địa phương của tôi.
Có những thay đổi thời gian mùa hè và mùa đông ở nhiều quốc gia. Nếu giờ địa phương của bạn đã thay đổi, vui lòng xóa tất cả các bộ hẹn giờ, đóng ứng dụng. Sau đó, mở ứng dụng và tạo bộ hẹn giờ mới, bạn sẽ thấy thời gian sẽ được đồng bộ hóa với hệ thống của bạn.
Bạn có thể thiết lập đơn vị hẹn giờ phút giờ thành giây để tôi có thể kích hoạt thiết bị của mình trong vài giây không?
Đơn vị hẹn giờ cho tất cả các thiết bị nhà thông minh của Sonoff là phút. Do vậy, chúng tôi không thể hỗ trợ bộ đếm thời gian dựa trên giây, đó là cản trở công nghệ trong ngành. Ngay cả đối thủ cạnh tranh của chúng tôi nói rằng sản phẩm của họ có thể hỗ trợ tính giờ dựa trên giây, nó không phải là sự thật. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các thiết bị chuyển mạch có chế độ inching : Sonoff 4CH Pro (đến 2 giây) & 4CH Pro R2 (đến 16 giây)
Ứng dụng eWeLink có hỗ trợ hẹn giờ nhiều hơn không?
Hiện tại, ứng dụng eWeLink chỉ hỗ trợ chế độ hẹn giờ ở mức 8 tiếng trở lại. Điều này là do khả năng giới hạn của chip.
12 Bình luận
Tôi đang sử dụng Ewelink v4.2.1 không kết nối được với Sonoff RF Bridge 433.\r\nXin hỏi có phải do version 4.2.1 không hỗ trợ Sonoff RF Bridge 433 nữa.\r\nCám ơn
Mình lắp công tắc sonoff cho bơm nước. Mà khi mất điện, có điện trở lại máy tự chạy có khắc phục đc ko
Trong phần cài đặt vào mục Trạng thái khi cấp điện để chọn lại nhé .
Bên mình có thiết bị nào có thể hẹn giờ bật tắt trên 20 lần/ngày không, hiện giờ mình đang rất cần.
Tín hiêu cảnh báo cảm ứng báo động ko dc ổn định lắm.\r\nnhiều lúc ko báo và có lúc thì báo trễ rất lâu
Tôi đang sử dụng ewelink 3.5. Tôi muốn cài lại thời gian nhưng không thăys đồng hồ để lựa chọn thời gian theo ý muốn.
Tôi đang sử dụng phiên bản 3.5 và muốn điều chỉnh thời gian nhưng lại không tìm thấy đồng hồ
- Tôi muốn cài giờ tắt và mở (tôi sử dụng SONOFF MINI) để điều khiển đèn như sau: Buổi tối (18 giờ) đèn tự động bật sáng và buổi sáng (06 giờ) đèn tự động tắt thì làm như thế nào? Xin cảm ơn.\r\n- Chế độ kích hoạt bên ngoài gồm: Chế độ xung; chế độ cạnh; chế độ theo sau; chế độ đảo ngược sử dụng như thế nào? xin cảm ơn.
Tôi muốn cài đặt giờ bật 18h và tẳt lúc 5h30
1 thiết bị sonoff có thể cài nhiều điện thoại 1 lúc có được không
1 cong tac co the dung 2 dien thoai khong shop oi
Thiết bị sonoff của tôi update không đươc xong nháy đèn hoai nhung van dieu khien duoc. Lam sao de den khong nhay nua. Cam on
Tôi cài công tắc sonoff basic R2. Add được vài phần mềm nhưng nó cứ offline. Kiểm tra thì không thấy có địa chỉ MAC. Vậy là nguyên nhân gì ạ?
Tôi cài công tắc sonoff basic R2. Add được vài phần mềm nhưng nó cứ offline. Kiểm tra thì không thấy có địa chỉ MAC. Vậy là nguyên nhân gì ạ?
Hẹn giờ tắc thì hoạt đông, còn giờ bật thì không. Tại sao?
Trước đây tôi dùng vẫn hoạt động bình thường, giờ trở chứng như nói trên, tại sao?
Để lại lời nhắn